Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

4 DỊCH VỤ MIỄN PHÍ HỖ TRỢ TỰ TẠO WEBSITE BÁN HÀNG

Bất cứ ai kinh doanh online về lâu dài đều muốn có cho riêng mình một website bán hàng chuyên nghiệp, mang dấu ấn cá nhân. Tuy vậy, để tạo ra một “sản phẩm” như vậy không phải vấn đề đơn giản vì cần khoảng vài tháng trời cùng vốn bỏ ra không nhỏ. Liệu có giải pháp phù hợp nào giúp cho người bán hàng online giải quyết vấn đề?
Hiểu được suy nghĩ và mong mỏi của người dùng, S3 muốn giới thiệu 4 web-builder dễ dàng sử dụng với những gói chi phí hợp lí mà bất cứ người bán hàng online nào cũng không muốn bỏ lỡ.


S3_blog27_2_op1_v10
# 1. Wix
Wix online store có thể được coi là sự lựa chọn hoàn hảo đầu tiên mà người kinh doanh online muốn thử bởi sự tiện lợi dễ dàng của nó. Wix cung cấp hầu như các yếu tố cần mà một website bán hàng cần có: từ giỏ hàng, phương thức thanh toán tới ảnh động cho sản phẩm, sự lựa chọn màu sắc sản phẩm. Các loại thuế, coupon cho khách hàng cũng được tính toán phù hợp vì vậy người dùng không cần lo lắng mỗi khi quyết toán cuối tháng. Mọi thứ được lập trình sẵn khiến người dùng có thể dễ dàng thêm các sản phẩm vào danh sách bán hàng cũng như sửa đổi trang web chỉ với những cú click.

1
Giao diện của Wix
Người dùng có thể tự do chọn giao diện (cả miễn phí và trả phí) cho website của mình để tạo điểm nhấn. Giá thành cho một online store của wix cũng khá phải chăng, khoảng 360.000 vnd – 450.000 vnd trên tháng. Wix còn tặng kèm 1 domain (tên miền) miễn phí một năm cho khách hàng. Đây được xem là một chi phí phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh online nhỏ lẻ.
Bên cạnh những điểm tốt, Wix cũng có vài hạn chế. Thứ nhất, việc nhập và xuất hàng chỉ phù hợp cho các shop nhỏ với số lượng hàng thấp. Thứ hai, Wix không hỗ trợ SEO nên việc tìm kiếm, tăng traffic cho website cũng rất khó để thực hiện. Cuối cùng, chủ shop không thể phân tích đánh giá sự phát triển của cửa hàng hàng tháng do Wix không hỗ trợ analytics.
Nhìn chung, nếu bạn sở hữu một cửa hàng online nhỏ, không cần quá nhiều đánh giá phân tích thì Wix là sự lựa chọn tuyệt vời.
# 2. Shopify
Thành lập với tiêu chí tạo ra shop bán hàng online cho những người bán hàng không biết nhiều vê công nghệ, Shopify đã bán được 150,000 online shop cho 150,000 khách hàng tiềm năng tại thời điểm hiện tại. Nếu như Wix vẫn còn những thiếu sót nhất định thì Shopify hầu như không hề có chút thiếu xót nào.
1.2
Giao diện của Shopify
Giống như Wix, người dùng có thể dễ dàng tạo ra một trang web bán hàng với đầy đủ các thông tin cần thiết. Giao diện của Shopify khá bắt mắt và đa dạng. Các thông tin bán hàng, doanh số cũng được Shopify đánh giá cẩn thận giúp người dùng có cái nhìn toàn diện về việc kinh doanh của họ. Người dùng cũng có thể tăng traffic cho website bằng việc sử dụng SEO. Có thể nói rằng, Shopify có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất bởi chất lượng hình thức cũng như số lượng các tính năng. Điều thú vị là người dùng có hai tuần sử dụng miễn phí Shopify để trải nghiệm thực tế sự vượt trội của online website này.
Điều bất lợi duy nhất ở Shopify là giá cả, người dùng phải chi tới 1,700,000 một tháng cho Shopify professional (bao gồm tất cả các tính năng cần thiết). Đây có thể là cản trở bước đầu cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ, tuy nhiên nếu tự tin về doanh thu bán hàng cũng như mong muốn có một website chuyên nghiệp nhất thì người dùng nên sử dụng Shopify.
# 3. Weebly
Weebly cũng là một trong những online store được nhiều người dùng sử dụng bởi các gói giá cả rất đa dạng phù hợp cho các cửa hàng online khác nhau, từ 0 vnd tới 5,600,000 vnd. Khi dùng Weebly, người dùng được hỗ trợ tên miền miễn phí trong năm đầu tiên.
3
Giao diện của Weebly
Weebly được đánh giá khá tốt, các tính năng của website gần tương đương với Shopify: giao diện tốt, dễ dàng sử dụng cho beginners, thanh toán an toàn. Điều độc đáo là người dùng hoàn toàn có thể tải dữ liệu bán hàng từ Etsy hay Shopify về Weebly.
Tuy nhiên Weebly vẫn có vấn đề về coupon cho khách hàng; chỉ khi tạo business plan thì coupon mới tồn tại. Điều này sẽ gây đôi chút khó dễ nếu chủ cửa hàng chỉ muốn tạo ra coupon đơn thuần. Các phương thức thanh toán qua Stripe, Authorize.net, and PayPal cũng khiến khách hàng phải trả thêm phí, điều này có thể sẽ gây khó chịu cho người mua hàng về lâu dài. Lời khuyên cho người dùng là mua gói Business plan để tránh chi phí phát sinh.
# 4. Magento
Magento Go được xem là đối thủ đáng gờm nhất của Shopify trên chiến trường online store. Bên cạnh những tính năng cơ bản về nhập hàng hóa, thanh toán, hình ảnh, giao diện website như Shopify, Magento Go còn hỗ trợ đa ngôn ngữ giúp cho khách hàng có thể thuận tiện mua sắm.
Chi phí để trả cho Magento Go cũng khá phải chăng, khoảng 330,000 vnd một tháng cho hợp đồng một năm. Khách hàng cũng có cơ hội sử dụng thử sản phẩm một tháng để đánh giá.
Dù khá tốt về mọi mặt, Magento Go cũng gặp vấn đề trong việc sử dụng. Nếu như Shopify phù hợp cho tất cả người dùng thì Magento Go hầu như chỉ phù hợp cho những người đã có kinh nghiệm với shop online. Người dùng với ít kinh nghiệm sẽ tốn kha khá thời gian cho việc tìm hiểu Magento. Dù vậy Magento là sự lựa chọn rất tốt về lâu dài vì những đặc điểm vượt trội của nó; trên thực tế có khá nhiều shop online ở Việt Nam đang dùng Magento cho website của họ.
3
Giao diện của Magento
Tuy nhiên, bên cạnh xây dựng một website tốt, người bán hàng cũng cần tìm cho mình một sản phẩm quản lí bán hàng ưu việt. S3 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp khách hàng không còn phải đau đầu về quản lí sản phẩm. Click s3co.vn ngay để tìm hiểu thêm về S3POS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét