Điều không thể phủ nhận là để kinh doanh thành công thì cần có kế hoạch cụ thể và sự kiên trì. Lợi ích của kinh doanh, quảng cáo trực tuyến là rất lớn và chỉ là rất lớn khi bạn làm đúng cách. Theo kinh nghiệm tư vấn, thống kê từ khách hàng và nhận được nhiều góp ý có giá trị từ những đơn vị kinh doanh trực tuyến thành công, chúng tôi (S3) rút ra được một số điểm quan trọng để chia sẽ với các bạn.
1. Nghệ thuật trình bày online
Bạn có thể chọn cho mình những sàn thương mại điện tử lớn và bán hàng trên đó để "mua" được uy tín trên thị trường, tăng độ tin tưởng của khách hàng. Bạn có thể bỏ nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các mạng xã hội lớn như Facebook, hoặc các công cụ tìm kiếm như Google để có thêm khách hàng đến với mình. Không sai, nhưng gần như ai cũng sẽ có suy nghĩ giống như bạn, nhất là đối thủ của bạn. Vậy chiến thuật này có vững chắc hay không?
Khác biệt phải đến từ cách thể hiện của bạn, cách bạn trình bày sản phẩm bạn đang bán. Tâm lý của người tiêu dùng mua hàng online là họ dễ dàng bỏ qua bất cứ gian hàng nào mà họ cảm thấy không ấn tượng, không bắt mắt. Thực tế, người duyệt web chỉ dành trên dưới 1 giây để ngó qua "nhà ảo" của bạn.
Do vậy việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi khi đặt hàng kèm theo cảm giác yên tâm... là những việc rất quan trọng ngay sau cú click của khách hàng đến trang bán của bạn.
Mục tiêu của bạn là làm sau, bước đến gian hàng hoặc website của bạn, khách hàng rơi ngay vào ma hồn trận của nghệ thuật shopping và sẵn sàng mở luôn hầu bao.
Mục tiêu của bạn là làm sau, bước đến gian hàng hoặc website của bạn, khách hàng rơi ngay vào ma hồn trận của nghệ thuật shopping và sẵn sàng mở luôn hầu bao.
Bạn chỉ (và chỉ) cần nhớ 2 yếu tố sau:

Ví dụ:

Ví dụ:
2. Chất lượng dịch vụ online

Bạn cần thường xuyên vào tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất. Hãy chuẩn bị cho mình một hệ thống quản lý ngay từ bây giờ, rất có ích trong việc hỗ trợ nhân viên của bạn tương tác hiệu quả với khách hàng.
Đồng thời tạo thái độ thân thiện, cởi mở bằng cách sử dụng ngôn ngữ viết và nói sao cho biểu hiện được sự cởi mở của bản thân. Tuyệt chiêu: các biểu tượng mang tính vui vẻ, sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.









Ví dụ: hãy cám ơn khách hàng đã ghé mua sắm một cách trang trọng trên Fanpage của bạn. Đừng quên tag tên của khách hàng sau khi đã xin phép họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét