
# Thử nghiệm 4: Thể hiện các lợi ích khác nhau trong tiêu đề của bạn. Tiêu đề có tác động lớn lên doanh thu. Nó thường là thứ đầu tiên mà người dùng thấy, nó giúp lôi cuốn sự chú ý của người ghé thăm và khiến khách hàng đọc thư chào hàng (sales letter).

Tiêu đề thành công sẽ làm nổi bật việc mà người mua mục tiêu đối mặt và đẩy mạnh lợi ích chính của sản phẩm hay dịch vụ của bạn trong việc giải quyết vấn đề. Hãy xem thí dụ dưới đây về cách tiêu đề có thể được thay đổi để đưa tới tác động tối đa. Một trong các người xem của chúng tôi đang sử dụng tiêu đề này trên trang web của mình: “Box4Blox - Cửa hàng đồ chơi Lego tuyệt vời”.
Vấn đề với tiêu đề này là nó cho bạn biết sản phẩm là gì, chứ không phải nó giúp gì cho bạn. Nó không đem tới nguyên nhân nào hay ho nhất để khách viếng thăm tiếp tục đọc phần còn lại của trang.
Trái ngược với tiêu đề này: “Hurahhh! Hãy khám phá bí mật làm cho hơn 50.000 trẻ em khắp thế giới có thói quen ngăn nắp!”. Tiêu đề này trình bày lợi ích chính của sản phẩm và phương pháp với vấn đề - trong trường hợp này, là cách khiến bọn trẻ tự giác dọn dẹp sau khi thỏa tích vui chơi.
# Thử nghiệm 5: Thiết lập vấn đề và trình bày cách bạn giải quyết nó.

Trong đoạn đầu tiên xuất hiện trên trang chủ, bạn cần giải thích chi tiết vấn đề mà mình giới thiệu trong tiêu đề - cho người xem thấy bạn đề cập đến họ. (Chỉ khi đối tượng của bạn cảm thấy bạn hiểu vấn đề của họ và tin rằng bạn có thể giải quyết nó)
Khi vấn đề được mở, bạn có thể bắt đầu giới thiệu nguồn hàng hay dịch vụ của mình như giải pháp cho vấn đề đó. Bằng cách nhấn mạnh chính xác cách sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề cho người dùng, đảm bảo bạn sẽ nhận được sự tăng cao doanh số.
# Thử nghiệm 6: Bổ sung chứng nhận - và nâng cao sự tin cậy của người xem nơi bạn.

Điều quan trọng là tài liệu bán hàng (sales letter) của bạn thiết lập sự tín nhiệm: tức là thông qua quá trình này giúp cho người dùng có khả năng tin cậy bạn và cảm thấy đủ thoái mái để mua ở bạn.
Có một vài cách bạn có thể thực hiện công việc này hiệu quả và tôi sẽ nói về 2 cách nhanh và dễ nhất.
Nếu bạn chưa dùng những phương thức này, hãy chỉnh sửa tài liệu của bạn và thử nghiệm dựa trên điều bạn đang có. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt.
Một trong các cách tốt nhất để mở sự tín nhiệm cho mình là đưa một vài người mua tiêu biểu vào thông tin bán hàng.
Chúng có thể là trích đoạn những từ email hay thư viết tay chân thành từ người mua thể hiện các hàng hóa hay dịch vụ của bạn giúp họ giải quyết vấn đề cụ thể ra sao.
Điều quan trọng cuối cùng: một người tiêu thụ tiêu biểu bình luận về các sản phẩm của bạn mang tới ích lợi cho họ sẽ quan trọng hơn người tiêu thụ chỉ nói rằng: “Sản phẩm của anh thật tuyệt!”.
Bạn có thể nâng cao sự tín nhiệm của mình bằng cách thêm vào một khu vực trên website của mình để trưng ra các chứng nhận, kinh nghiệm và thông tin về trình độ, bằng cấp giúp bạn đủ khả năng để giải quyết vấn đề của khách hàng mục tiêu.
Mục đích của bạn nên là hài lòng người dùng rằng bạn là người tốt nhất cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ.
~ Còn tiếp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét