S3co.vn ~ Hãy cải thiện hiệu quả kinh doanh của trang web của bạn bằng một trong những cách thức dưới đây nhằm biến khách viếng thăm website thành người mua thực sự.

Một trong những yếu tố quan trọng của kinh doanh online là “Thử nghiệm mọi thứ, nhưng không giả định bất cứ thứ gì”. Tức là bạn sẽ không thể biết chiến lược hay chiến thuật đó có phù hợp nhất với mình hay không… cho tới khi bạn thử nghiệm nó.
Ý nghĩa ở đây là, thử nghiệm chính là con đường duy nhất để biết được điều gì có hiệu quả, và điều gì không, trên website của bạn. Và đó là cách tốt nhất để bắt đầu gia tăng doanh số của bạn theo cấp số nhân.
Và nếu bạn tập trung sử dụng một trong những phương pháp dưới đây, bạn sẽ hiểu được hiệu quả của nó, nhất là khi bạn bắt đầu thấy được sự cải thiện đáng kể trong doanh số.
Bạn có chào bán một số sản phẩm hay dịch vụ trên website của mình? Nếu có, bạn nên thử nghiệm xem đây có phải chiến lược tốt nhất cho mình hay không. Chúng tôi phát hiện rằng việc giới thiệu rất ít các sản phẩm ở trang chủ nhưng với nhiều thông tin mô tả sản phẩm luôn mang lại doanh số cao hơn.
Ví dụ trang chủ giới thiệu ít sản phẩm
Vấn đề ở đây là sự tập trung. Thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả những ai ghé qua trang web bằng cách giới thiệu hàng loạt các sản phẩm chỉ với lượng thông tin tối thiểu cho từng cái, nhưng nếu bạn giới thiệu chỉ một sản phẩm hay một tập hợp các sản phẩm có liên quan - bạn có thể tập trung lên những lợi ích quan trọng và trả lời tất cả những câu hỏi hay nghi ngờ có thể có về sản phẩm của mình.
Tất nhiên, bạn không phải ngưng bán những sản phẩm khác - bạn luôn có thể giới thiệu chúng đến khách hàng của mình từ các trang khác hay bằng cách sử dụng các bản tin giới thiệu sản phẩm sau này.
Dĩ nhiên, cách duy nhất để đảm bảo liệu thử nghiệm này có hiệu quả hay không với khách hàng mục tiêu là thử nó! Hãy viết một sales letter (thư bán hàng) hấp dẫn cho sản phẩm của bạn, và đưa nó lên trang chủ. Sau đó hãy chạy thử nghiệm này 1 hoặc 2 tuần để xem doanh số của bạn gia tăng ra sao.
# Thử nghiệm 2: Đặt lại vị trí của khung đề nghị đăng ký trên website nhằm gia tăng số lượng email đăng ký và xây dựng danh sách những người đăng ký.
Khung đề nghị đăng ký là công cụ để thu thập địa chỉ email của khách hàng và xây dựng danh sách email, điều này cho phép bạn liên tục tiếp cận với người đăng ký của mình, xây dựng quan hệ tin cậy và trung thành, và bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho họ.

Ví dụ Khung đề nghị đăng ký
Nhưng bạn có biết là vị trí của khung đề nghị đăng ký xuất hiện trên trang web của bạn có thể tác động rất lớn đến số người đăng ký mà bạn thu hút được?
Nếu bạn không sử dụng sales letter, hãy thử thay thế bằng khung đề nghị đăng ký ở một vị trí càng nổi bật càng tốt trên trang chủ - phía trên bên trái trang web là nơi khách viếng thăm website thường nhìn vào đầu tiên. Hoặc ít nhất, hãy thử đặt khung đề nghị đăng ký ở phần phía trên của trang chủ - khu vực màn hình trực quan nhất đối với khách viếng thăm trước khi họ kéo xuống phía dưới.
Nếu bạn đang sử dụng một sales letter, hãy thử đặt khung đề nghị đăng ký ở trang thứ 2 của sales letter - sau khi bạn lấy được sự chú ý của khách viếng thăm bằng cách nhận diện vấn đề mà họ gặp phải và thiết lập sự tin cậy bằng cách gây ấn tượng với họ bằng các chứng nhận, kinh nghiệm hay ý kiến từ các khách hàng hài lòng.
Bạn cũng nên đặt khung đề nghị đăng ký ở mỗi trang trên website của mình để nó luôn xuất hiện trước khách viếng thăm, hoặc thử đặt nó vào cửa sổ Quảng cáo động (hover ad). Càng tạo ra nhiều cơ hội để người ta đăng ký, bạn càng có được nhiều người đăng ký. Hãy thử và cảm nhận!
# Thử nghiệm 3: Tăng tác động cho thông điệp của bạn bằng cửa sổ Quảng cáo động.
Tôi bảo đảm ai cũng quen với các pop-up, chúng là những cửa sổ nhỏ thể hiện nội dung đặc biệt hay thông tin nào đó mà lâu lâu nhảy lên khi bạn truy cập 1 trang web. Dù yêu hay ghét chúng, pop-up vẫn là một công cụ marketing online rất hữu ích suốt nhiều năm. Tuy nhiên, bởi tỷ lệ người dùng mạng không thích hình thức quảng cáo này, Google, AOL, Netscape và các công ty khác đã phát triển phần mềm chặn pop-up để chống lại chúng.
Dĩ nhiên, người dùng internet sẽ có thể chọn xem hoặc không xem pop-up đó.
Tuy nhiên, rất nhiều trong số những phần mềm này tự động khoá pop-up, nghĩa là khách viếng thăm 1 trang web có thể bị mất đi thông tin có giá trị có lợi cho họ.
Nhưng đó là trước khi chúng ta hiểu được một công nghệ gây ấn tượng cho phép bạn sử dụng quảng cáo mà hoạt động giống như pop-up nhưng không phải là chúng - để chúng không bị khoá lại.
Nó được gọi là cửa sổ quảng cáo động, và rất đáng thử nghiệm trên website của bạn. Kết quả thử nghiệm thêm cửa sổ quảng cáo động vào trang web, doanh số tăng lên 162%!
Ví dụ về quảng cáo động
Những quảng cáo này hiệu quả bởi vì chúng đưa vào những thông tin quan trọng, chẳng hạn như khung đề nghị đăng ký hay quảng cáo đặc biệt có thời gian giới hạn, ngay trước mắt khách viếng thăm.
Bạn có thể thử đặt khung đề nghị đăng ký vào quảng cáo động để biết có làm đăng số lượng đăng ký hay không. Khi chúng tôi thực hiện điều này, số người đăng ký nhận bản tin tăng hơn 86%.
Bạn có thể thử nghiệm số lượng người nhấn vào khung đề nghị đăng ký trên website của mình thông qua cửa sổ quảng cáo động so với một đường link bình thường trên trang chủ.
Còn tiếp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét