3. Thay thế hoặc bổ sung cho giải pháp hiện tại

Nhiều Khách hàng nói rằng họ cần 1 phần mềm có giao diện hoặc cách sử dụng đơn giản hơn so với cái họ đang sử dụng.

Hoặc thay thế cho bộ phần mềm họ vừa mua 2000 đô Mỹ nhưng giao diện toàn tiếng Anh, nhân viên không thể sử dụng thành thạo.

Hoặc ngoài 1 bộ phần mềm chuyên dụng ra, họ muốn bổ sung thêm khía cạnh theo dõi tức thời, liên tục bằng 1 giải pháp trực tuyến.

Tất cả những nhu cầu này là hợp lý vì rõ ràng, những giải pháp hiện tại đã không thể đáp ứng được những yêu cầu mới về mặt quản lý, và rất nhiều trong số yêu cầu này, chỉ có giải pháp online mới đáp ứng được.

Như đã đề cập trong lý do đầu tiên, giải pháp online rất chuyên nghiệp trong 1 khâu nào đó, và những yêu cầu về tính đơn giản, giao diện tiếng việt hay theo dõi online liên tục là những yêu cầu có thể đáp ứng tốt và rất tốt.
4. Vấn đề bảo mật

Bạn có cho rằng việc cài đặt trên máy tính cá nhân, tự quản lý dữ liệu của riêng mình sẽ tốt hơn so với việc giao cho “ai đó” lưu và quản lý dữ liệu của mình hay không?

Tôi đang cố gắng chứng minh điều ngược lại. Bởi khi sử dụng giải pháp tự cài đặt và quản lý, bạn sẽ đối mặt với các rủi ro bị trộm dữ liệu, hỏng dữ liệu hay khó phục hồi cao hơn rất nhiều so với việc giao phó chúng cho 1 tổ chức chuyên đảm nhận việc này.

Nói ví von, năng lực quản lý và đảm bảo toàn vẹn dữ liệu của bạn sẽ không thể bằng 1 công ty chuyên nghiệp được. Trừ phi bạn có thừa tiền để trang bị 1 hệ thống phần mềm riêng và “nuôi” 1 đội IT để bảo trì nó. Tất nhiên, không phải ai cũng có khả năng đó.

Nhiều lần tôi đã chứng kiến Khách hàng tỏ ra rất quan ngại liệu giải pháp trực tuyến có thực sự an toàn hay không, công ty cung cấp dịch vụ có xem trộm dữ liệu của họ, nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ có trung thực hay không.

Quả thực rất khó khăn để tìm được câu trả lời thuyết phục cho những băn khoăn đó, nhưng duy nhất 1 điều có thể nói, BẢO MẬT là ưu tiên SỐ 1 của bất kỳ công ty cung cấp giải pháp trực tuyến nào, họ sẽ cố gắng bảo vệ dữ liệu của bạn như chính sự sống còn của họ.

Hãy xem công ty cung cấp giải pháp trực tuyến là 1 bộ phận IT chuyên nghiệp bạn thuê, và phí sử dụng là mức lương bạn trả mỗi tháng do họ đã làm tốt việc của mình.
5. Xu hướng phát triển

Trong
Quản lý bán lẻ chuyển mạnh sang Thiết bị di động, S3 có đề cập đến xu hướng ứng dụng thiết bị di động (Laptop, Máy tính bảng, Điện thoại thông minh) vào công tác quản lý.

Sự dịch chuyển này bắt nguồn từ nhu cầu mạnh mẽ về điện toán đám mây, cho phép người dùng trở nên linh hoạt, tiện lợi và “thông minh” hơn trong cuộc sống và công việc.

Xu hướng này cũng bộc lộ mạnh mẽ trên thị trường phần mềm quản lý trực tuyến trong 1-2 năm gần đây, có 1 bộ phận nhỏ những doanh nghiệp, chủ cửa hàng hoặc cá nhân rất ưa chuộng và tìm kiếm những giải pháp online cho cuộc sống và công việc.

Ví dụ: phần mềm CRM (quản lý quan hệ Khách hàng) Online, Email Marketing Online, Quản lý đội nhóm online, Quản lý tài chính cá nhân, Lưu trữ dữ liệu online, hoặc Quản lý bán hàng, quản lý kho online.

Đa phần các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tập trung làm thật tốt 1 công đoạn quản lý nào đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trước đây. Rất hiếm có đơn vị nào cung cấp 1 giải pháp online từ A đến Z, ngoại trừ việc bạn muốn đầu tư 1 số tiền khổng lồ để thực hiện điều đó.

Thị trường nước ngoài đang làm rất tốt điều này và nhận được sự tin cậy từ đông đảo người dùng, bằng chứng là sự bùng nổ của các dịch vụ online như Dropbox, Mailchimp, Vend, Mint hay Buffer, v.

Ở Việt Nam, đây là lĩnh vực tương đối mới, nhưng chắc chắn sẽ sớm nổi lên nhờ tính hiệu quả và linh hoạt về mọi mặt đối với người dùng.
Hết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét