Các bạn thử nhìn 2 status bên cạnh. Status đầu là status được admin của 1 trang bán hàng thông báo kết quả 1 khách hàng trúng thưởng trong đợt khuyến mãi của họ.
Nói chung là status ban đầu đã đạt được mục đích cần phải đạt. Nhưng bạn thử nhìn lại và so sánh với status đã được chúng tôi chỉnh sửa lại. Cái nào tạo ấn tượng cho bạn tốt hơn ?
Đương nhiên, tôi chắc rằng status ở dưới sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho bạn rất nhiều. Vì sao?
Vì bắt đầu mỗi đoạn văn, đều được viết hoa chữ cái đầu, đúng ngữ pháp tiếng Việt sẽ dẫn đến sự ấn tượng về tính chuyên nghiệp.
Vì tên khách hàng được Viết Hoa, điều này ngoài việc đúng ngữ pháp (chuyên nghiệp), còn thể hiện bạn rất tôn trọng khách hàng của bạn. Hay nói cách khác, bạn không làm như vậy, khách hàng cảm thấy không được coi trọng đúng mức. Mà lưu ý, khách hàng ở đây bao gồm tất cả những người đọc được status của bạn chứ không riêng gì đối tượng trúng giải.
Vì 1,000 VND sẽ tạo ấn tượng về số tiền "rất ít" hơn là 1k. Các bạn khi làm thông điệp PR lưu ý rằng càng viết tắt, sẽ làm ngôn ngữ diễn đạt ngắn đi, gọn hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc ít ấn tượng hơn. Tôi ghi một triệu đồng là 1M và 1,000,000đ, thì cái nào sẽ tạo ấn tượng mạnh hơn với bạn?
Vì khi nhắc đến tên thương hiệu (ở đây là Nextgen Game), chúng tôi lồng luôn vào một cái đánh dấu, để người xem khi cần thiết có thể click để đến ngay Fanpage của Nextgen.
Vì nhân tiện, để luôn địa chỉ shop với lý do là cho người trúng giải biết nơi mà đến nhận, nhưng mục đích là quảng bá địa chỉ kinh doanh đến tất cả những người đọc status.
Vì có thêm một đường link kèm hình ảnh sản phẩm làm cho bài viết trở nên sống động hơn rất nhiều.
Câu chuyện rút ra được ở đây, khi bạn đã tổ chức một sự kiện khuyến mãi, ít nhiều sẽ tốn tài lực, nhân lực nào đó, đừng để những việc đơn giản như một thông điệp Facebook như thế này làm giảm đi hiệu quả mà bạn đã bỏ nhiều công sức thực hiện trước đó.
Trong 2 status ở trên, status đầu viết trong 1 phút. Status thứ 2 viết trong 5 phút. Bạn muốn đánh đổi thêm 4 phút để được một giá trị lớn hơn rất nhiều lần không.
Viết Status Facebook rất đơn giản và dễ dàng, nhưng để đạt được giá trị nhất định nào đó, đòi hỏi bạn phải tốn chút "Kung Fu".
Nói chung là status ban đầu đã đạt được mục đích cần phải đạt. Nhưng bạn thử nhìn lại và so sánh với status đã được chúng tôi chỉnh sửa lại. Cái nào tạo ấn tượng cho bạn tốt hơn ?
Đương nhiên, tôi chắc rằng status ở dưới sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho bạn rất nhiều. Vì sao?






Câu chuyện rút ra được ở đây, khi bạn đã tổ chức một sự kiện khuyến mãi, ít nhiều sẽ tốn tài lực, nhân lực nào đó, đừng để những việc đơn giản như một thông điệp Facebook như thế này làm giảm đi hiệu quả mà bạn đã bỏ nhiều công sức thực hiện trước đó.
Trong 2 status ở trên, status đầu viết trong 1 phút. Status thứ 2 viết trong 5 phút. Bạn muốn đánh đổi thêm 4 phút để được một giá trị lớn hơn rất nhiều lần không.
Viết Status Facebook rất đơn giản và dễ dàng, nhưng để đạt được giá trị nhất định nào đó, đòi hỏi bạn phải tốn chút "Kung Fu".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét