S3co.vn ~ Thị trường bán lẻ Việt Nam có thể tạm phân thành 6 kênh phân phối theo đặc điểm cụ thể khác nhau...

Trong bài phân tích về “Ngành Công Nghiệp Bán Lẻ ở Việt Nam”, RNCOS – công ty chuyên về nghiên cứu, cung cấp báo cáo và phân tích kinh doanh các ngành công nghiệp, tường trình như sau:
“Thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ đáng kể, vượt xa nhiều nền kinh tế khác trên thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ và Nga. Khu vực này nhận được nhiều nguồn đầu tư nước ngoài, và thị trường được thiết lập bởi sự mở cửa của nhiều trung tâm thương mại cũng như các cửa hàng lớn.”
Thị trường bán lẻ Việt Nam có thể tạm phân thành 6 kênh phân phối theo đặc điểm cụ thể, bao gồm: Siêu thị lớn, Siêu thị, Trung tâm thương mại, Trung tâm mua sắm, Chuỗi cửa hàng tiện lợi và các Cửa hàng chuyên biệt.

Ở Việt Nam, Big C là thương hiệu đại siêu thị duy nhất. Chuỗi siêu thị Metro Cash & Carry làm cho chúng ta nghĩ nó là đại siêu thị, nhưng thực ra không phải thế. Khách hàng của Metro hầu hết là nhà xưởng công nghiệp và những đối tượng mua bán sỉ, trong khi khách hàng của đại siêu thị là người tiêu dùng.
Tin buồn cho người yêu thích đại siêu thị: Big C hiện nay chỉ có ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ... Các siêu thị Big C thường được đặt ở vùng ngoại ô thành phố do qui mô rộng lớn. Cũng vì tập trung lượng lớn hàng hoá giá thành thấp nên hầu hết các siêu thị Big C đều chật chội đông đúc. Nếu bạn muốn đi mua sắm ở đây, tốt nhất là tránh đi vào buổi tối và dịp cuối tuần.

Siêu thị ở Việt Nam cung cấp những mặt hàng và dịch vụ tương đương nhau. Có nơi cấp thẻ khách hàng thân thiết để bạn tích điểm và được giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.



Các chuỗi cửa hàng tiện ích ở Việt Nam đang cạnh tranh với các quầy sạp bán hàng bên đường và các chợ truyền thống; Chuỗi cửa hàng Co.opFood, trực thuộc hệ thống cửa hàng của Saigon Co.op, G7 Mart và Shop & Go có thể được kể như là những chuỗi cửa hàng tiện ích.
Tuy nhiên, chính những cửa hàng tiện ích vô danh mới là thành phần đại diện cho đa số thị trường bán lẻ tiện dụng ở Việt Nam.

Và cũng chính các cửa hàng mới là nguồn cung cấp và trung gian trao đổi hàng hóa lớn nhất trên thị trường bán lẻ từ nước hoa, điện thoại di động, nước giải khác cho đến ô tô và cả vật liệu xây dựng (trừ phân khúc tiện dụng và thực phẩm).
Nguồn: www.vietnamonline.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét