1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào?
Lý do là:




2. Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên Facebook?
Facebook được tạo ra để kết nối mọi người mọi lúc, mọi nơi. Mọi người có thể vào chat, trao đổi thông tin, theo dõi bạn bè, bình luận, "like"... Do đó mặt hàng mà bạn bán trên facebook nên thiên về giải trí như thời trang, điện tử, làm đẹp... dành cho giới trẻ là tốt nhất.
Chờ tí, điều này không có nghĩa là những mặt hàng khác thì không thể làm tốt trên Facebook nha, vấn đề là bạn phải tốn nhiều "kung fu" hơn.
3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook
Chọn cách bán hàng qua trang cá nhân hay fanpage


Cần 1 cái tên hay


+ Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu của mình, VD: "S3co Store"
+ Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, tiện dụng, tiết kiệm" (tùy ngành nghề)
+ Tên chứa địa chỉ shop hay công ty của bạn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, số 9 - Phan Kế Bính - Phường Đakao - Quận 1 - HCM"
+ Tránh không được để tên fanpage bằng địa chỉ website của bạn.
+ Tuyệt đối không đặt tên fanpage chỉ có tên riêng, VD: "S3co Store" vì như vậy người mua sẽ không biết là bạn đang bán cái gì...
+ Tránh tuyệt đối không được đặt tên fanpage của bạn bằng tiếng anh, không có dấu. VD: "S3co Store - Simple, Power, Cheap..." như vậy rất khó để bạn có thể được mọi người biết đến. 6 chú ý trên sẽ trợ giúp bạn rất nhiều để có 1 fanpage thu hút, đồng thời nó rất có lợi cho việc SEO fanpage.
Khi tìm kiếm tên sản phẩm có thể fanpage của bạn sẽ được xuất hiện nếu tìm đúng sản phẩm. Bạn nên nhớ không ai đi tìm kiếm shop của bạn mà người ta chỉ quan tâm đến sản phẩm của bạn thôi.
Facebook không cho bạn đổi tên fanpage khi bạn có quá 200 like, do đó nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho shop cho hợp lý để lên kế hoạch quảng cáo cho shop của bạn.
4. Xây dựng nội dung ra sao?
Tất cả các chiến dịch nhằm tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website hoặc fanpage của bạn nhưng muốn họ TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG của bạn thì cần phải có chiến lược đúng
cách.
Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược cao và xoay quanh sản phẩm của bạn. Đừng đi quá xa rời nội dụng sản phẩm bạn đang bán hoặc sai lệch không liên quan gì với sản phẩm. Người làm biên tập cần có đầu óc tư duy và nhanh nhạy 1 chút mới định hướng được luồng khách hàng và làm gì với sản phẩm mình đang có.
Tại sao lại mua ở shop này? Shop của bạn có gì... tất cả là đều do cách bạn xây dựng nội dung. Ở phần 2 chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể hơn cách thức để fanpage của bạn hấp dẫn và hiệu quả hơn trên cộng đồng Facebook.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét