
Dù rằng doanh nghiệp của bạn có nhỏ đến đâu đi nữa thì LUÔN có rất nhiều vấn đề mà ta cần quan tâm:
- Các vấn đề về việc chuẩn bị mở cửa hàng? (Vốn, lựa chọn thuê mướn địa điểm, tiến hành các khâu trang trí mua sắm bàn ghế, tính toán chi phí vận hành, xử lý các thủ tục pháp lý)
- Các vấn đề về qui trình quản lý? (Hàng tồn kho, doanh số, khách hàng, nợ... )
- Các vấn đề về tiếp thị, khuyến mãi quảng bá sản phẩm, thương hiệu ?
- Các vấn đề về Internet marketing? (SEO, Adwords, Banner, Topic, Email marketing, SMS marketing v.v...) <--- đây là vấn đề HOT như chưa bao giờ được HOT hiện nay.
- Các vấn đề về tìm kiếm nhà cung cấp? (Ở đâu có giá tốt, chất lượng ổn định, thanh toán an toàn v.v...)
- Các vấn đề về quản lý chất lượng hàng hóa và dịch vụ?
- Các vấn đề về tuyển dụng, quản trị và đào tạo nhân sự ?
tạp chưa, bắt đầu "khó khó" rồi phải không?

Nếu câu trả lời là [KHÔNG]! Bạn hãy tự tin rằng bạn đã sẵn sàng tấn công vào bất kỳ môi trường kinh doanh nào. Vì kiến thức của bạn đã đủ đối phó với các thủ đoạn trên thương trường.
Nếu câu trả lời là [CÓ]! Đừng lo, hãy đọc tiếp vì thật ra nó không khó như bạn nghĩ.
Tiến hành 4 bước đơn giản sau:
Bước thứ 1: hãy liệt kê càng nhiều vấn đề càng tốt (đừng quá quan tâm là bạn liệt kê thiếu hay đủ vì... CHẮC CHẮN là nó thiếu). Tham khảo thêm theo cái danh sách "vấn đề" mà S3 đề nghị phía trên.
Bước thứ 2: sắp xếp theo thứ tự ưu tiên những vấn đề bạn cần giải quyết trước nhất. (Lưu ý là tuyệt đối không sắp xếp 2 vấn đề có độ ưu tiên ngang nhau, có nghĩa là đừng bao giờ làm 2 chuyện cùng 1 lúc, bạn sẽ gặp rắc rối)
Bước thứ 3: giải quyết tuần tự các vấn đề mà bạn đã sắp xếp theo danh sách của chính bạn.
Bước thứ 4: là đừng nghĩ đến chuyện gì khác trước khi làm được và làm xong 3 bước trên.
Nếu có gì chưa rõ hoặc bạn thấy bài viết của S3 có điểm chưa chính xác, rất mong nhận được ý kiến đóng góp tại Fanpage của S3.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét