Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Cách khai thác tối ưu hiệu quả của Gian hàng Facebook S3

S3co.vn ~ Mặc dù đang có khá nhiều Khách hàng đang sử dụng tính năng Gian hàng Facebook của S3, thế nhưng câu hỏi đặt ra vẫn là hiệu quả của tính năng này nằm ở đâu và làm cách nào để khai thác tối đa khả năng của nó trong việc giúp người dùng bán hàng dễ hơn và xử lý đơn hàng nhanh gọn hơn?

 

Quả thực, khi xây dựng nên tính năng này, chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều về cách nó sẽ giúp cho bạn (Người dùng của S3) có thể bán được nhiều sản phẩm hơn, và cải thiện khâu xử lý đơn đặt hàng từ Khách mua hàng.

Bằng hệ thống nhận đơn đặt hàng thông qua email, sau đó chuyển nội dung đơn đặt hàng và xử lý ngay trên phần mềm S3. Chúng tôi đã giúp bạn xử lý nhanh chóng khâu giải quyết đơn đặt hàng. Vì đa phần, nếu bạn kinh doanh trên facebook, thì ít nhất bạn hoặc 1 nhân viên của bạn phải túc trực và chat với khách hàng để tư vấn hoặc kiểm tra sản phẩm theo yêu cầu của Khách.

Chính việc này thôi cũng đủ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, chưa kể đến việc bạn phải xử lý đơn hàng đó trên 1 công cụ hoàn toàn tách biệt như excel, hay 1 phần mềm nào đấy. Có khả năng là bạn sẽ phải nhập liệu đến 2 lần cho cùng 1 thông tin.

Nhưng với hệ thống Gian hàng Facebook và Phần mềm S3, bạn thực hiện hầu hết những công việc trên 1 tuyến quy trình thẳng tắp từ nhận đơn đặt hàng, lưu thông tin đặt hàng lên phần mềm S3 và xử lý thành đơn hàng thực sự rồi đến xem báo cáo kinh doanh. Lúc này, bạn chỉ cần nhập liệu 1 lần duy nhất, mọi thay đổi về giá hay chiết khấu sản phẩm đều được đồng bộ trên toàn hệ thống.

   

 Hệ thống này cũng mang lại giá trị tích cực cho Khách mua hàng, vì thông qua nó, họ có thể chủ động tìm và lựa chọn sản phẩm mình muốn mua, đồng thời quá trình đặt hàng và mua sản phẩm của họ trở nên nhanh hơn chỉ bằng 1 vài thao tác: lựa chon, đặt hàng, điền thông tin và gửi đi.

 


Ngoài ra, Khách mua hàng có thể tiếp cận được hệ thống đặt hàng này trên fanpage Facebook, trên trình duyệt của các thiết bị di động (smartphone, tablet) hoặc được tích hợp ngay trên website giới thiệu sản phẩm (nếu bạn có sẵn). Tức là bất kỳ ở đâu, kênh đặt hàng của bạn đều hiện diện và dựa trên 1 đầu vào tiêu chuẩn.

   

Chính chúng tôi, ngay từ khi hình thành hệ thống này, vẫn chưa hình dung ra hết hiệu quả tuyệt vời của nó. 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hệ thống này, một số fanpage vẫn chưa thấy hiệu quả thực sự của nó. Từ phản hồi của họ kết hợp cùng phân tích sâu hơn, chúng tôi phát hiện lý do đơn giản cho việc này là số lượng đơn đặt hàng thông qua hệ thống gian hàng Facebook mà khách hàng hàng của chúng tôi đang triển khai là không nhiều, chỉ từ 3-5 đơn đặt hàng, chiếm 1 phần nhỏ trong số những đơn đặt hàng họ nhận về.

Có phải hệ thống đang biểu hiện có vấn đề? Không hẳn là vậy, bởi việc chỉ nhận từ 3-5 đơn hàng không nằm ở hiệu quả xử lý của hệ thống (vì rất rõ ràng là không ai phàn nàn thời gian xử lý 1 đơn hàng kể từ khi áp dụng hệ thống) mà nằm ở cách họ định hướng cho Khách mua hàng biết được sự tồn tại của hệ thống này và biết cách đặt hàng thông qua nó. 

Chắc chắn rằng trong quá trình sử dụng, sự chú ý của khách hàng không được tập trung về hệ thống đặt hàng này. Hãy hình dung nếu bạn có 1 công cụ đặt hàng tốt, nhưng lại không cho ai biết về nó thì làm thế nào [chắc bạn hiểu câu hỏi của tôi?]

Đây chính là 1 thiếu sót tạo nên toàn bộ đánh giá về sự hiệu quả của gian hàng Facebook S3, trong khi thực tế nó chỉ nằm ở 1 khía cạnh đơn giản là sự nhận biết của Khách mua hàng về sự tồn tại của hệ thống. 

Vậy, làm thế nào để cải thiện được vấn đề này? (lưu ý: giải pháp sẽ tập trung vào nhận thức của người mua). S3 đề xuất 4 cách đơn giản: 

1. Đăng “status” (thông điệp) ngay trên fanpage, thông báo về cách đặt hàng mới cho thành viên 

Hình dưới đây là thông điệp mà 1 fanpage sử dụng để thông tin cho khách hàng về sự tồn tại của ứng dụng gian hàng S3

. Hướng dẫn đặt hàng trên fanpage - Phần mềm quản lý bán hàng và kho hàng S3 POS Online 

Bạn nên “pin” (ghim cố định) thông điệp đó ngay trên đầu của fanpage để bất kỳ ai cũng có thể thấy khi truy cập vào. Và có thể gỡ "pin" ra khi mọi thắc mắc của Khách mua đều được giải đáp hoặc cần đăng 1 sản phẩm mới. Thông điệp nên kèm theo hình ảnh để khách hàng dễ hình dung vị trị của ứng dụng gian hàng. 

2. Đăng giới thiệu sản phẩm kèm theo link của sản phẩm đó trên gian hàng 

Trong mỗi status giới thiệu sản phẩm, bạn nên chèn theo link đặt hàng dẫn đến sản phẩm trên gian hàng.

  Giới thiệu kèm theo link của sản phẩm trên gian hàng - Phần mềm quản lý bán hàng và kho hàng S3 POS Online 

Việc này có tác dụng giúp Khách hàng làm quen với cách đặt hàng ngay trên fanpage. 

3. Giới thiệu về gian hàng, cách đặt hàng mới khi chat, trao đổi với Khách hàng 
Trong quá trình chat hỗ trợ cho Khách hàng, bạn cũng nên giới thiệu và cung cấp thông tin về sự tồn tại của gian hàng và hướng dẫn cách đặt hàng cho họ. 

4. Giới thiệu công cụ đặt hàng mới trên website 
 ếu đơn đặt hàng của bạn chủ yếu đến từ website bán hàng, bạn có thể bố trí 1 pop-up thông báo về gian hàng hoặc 1 bài đăng mới được cố định ngay trên trang chính hoặc trang đặt hàng. Như đã nói, gian hàng S3 có thể tích hợp ngay trên website giới thiệu sản phẩm. 

5. Tạo 1 video hướng dẫn đặt hàng 
Bạn có thể tự mình xuất bản video hướng dẫn cách đặt hàng bằng một số phần mềm được giới thiệu trên các diễn đàn, như Cam Studio, Adobe After Effect, v.v... hoặc liên hệ S3 để đề nghị thực hiện giúp bạn, tất nhiên là Miễn phí! 

Với 5 cách đơn giản trên đây, bạn đã có thể hướng sự chú ý của Khách hàng vào công cụ mới mình vừa trang bị và mọi đơn đặt hàng gửi đến bạn đều được xử lý trên 1 quy trình nhanh gọn, tiết giảm thời gian không cần thiết. Bạn có muốn trải nghiệm hệ thống độc đáo này?

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét